357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Có nên đi Đức làm điều dưỡng hay không

Mục lục bài viết

    Hiện nay, du học nghề Đức đang dần trở nên phổ biến vì môi trường và chất lượng đào tạo tốt. Đặc biệt, khi nhắc đến vấn đề này thì một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ tại Việt Nam là ngành điều dưỡng. Đây là một trong những ngành được coi trọng nhất tại Đức do sự già hóa dân số quá nhanh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến lo ngại rằng đi Đức làm điều dưỡng liệu có phải là một sự lựa chọn đúng đắn và không biết cần chuẩn bị những gì để hạ cánh thành công. Vì vậy, ngày càng có nhiều tổ chức, các chương trình xúc tiến lao động được tạo ra nhằm thúc đẩy nguồn nhân lực cho đất nước này và đem đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho các bạn trẻ.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/

    Những cơ hội đi Đức làm điều dưỡng
    Những cơ hội làm điều dưỡng ở Đức

    Tổng quan ngành điều dưỡng tại Đức

    Hiện nay, dân số của Đức có tỷ lệ già hóa rất cao khiến cho việc thiếu hụt nhân lực ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chính vì vậy, những cơ hội để các bạn trẻ đến từ các nước khác đảm nhận công việc điều dưỡng cũng ngày càng rộng mở hơn, điển hình là tỷ lệ đậu visa Đức phục vụ cho việc học tập và làm việc trong ngành này cũng cao hơn rất nhiều so với bình thường. Đặc biệt, từ khi chính phủ Đức ra quyết định người nước ngoài được phép làm việc và học tập tại Đức thì các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến công việc điều dưỡng tại đây hơn.

    Công việc điều dưỡng ở Đức chủ yếu là theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho người già trong các viện dưỡng lão hoặc trung tâm y tế. Bên cạnh đó, điều dưỡng còn hỗ trợ kiểm tra sức khỏe cho họ dưới sự chỉ đạo, giám sát của bác sĩ và tổ chức các hoạt động xã hội cho những người cao tuổi. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, tùy thuộc vào tính cách của điều dưỡng viên, ví dụ như thân thiện và cởi mở, mà họ trở thành những người cùng tâm sự, chia sẻ với những người già tại viện. Đặc biệt, hiện nay, cơ sở vật chất cũng được chú trọng đầu tư rất nhiều, những trang thiết bị, vật tư, máy móc được sử dụng tại các viện dưỡng lão hay nhà điều dưỡng đều rất hiện đại và tiện nghi.

    Công việc khi đi Đức làm điều dưỡng
    Công việc của điều dưỡng viên ở Đức

    Đi Đức làm điều dưỡng với chương trình chuyển đổi văn bằng 

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng ở Đức là gì?

    Trong khoảng thời gian trở lại đây, chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức đã được phổ biến và đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng. Đây là cơ hội dành cho những bạn đã có bằng cấp về ngành điều dưỡng ở Việt Nam được làm việc ở Đức. Sinh viên tham gia chương trình sẽ vừa đi làm và vừa rèn luyện, trau dồi các kiến thức, kỹ năng còn thiếu thông qua khóa học chuyển đổi. Sau đó, bạn sẽ chính thức nhận được bằng chuyển đổi của Đức và được hành nghề tại đất nước này.

    Đi Đức làm điều dưỡng với chương trình chuyển đổi văn bằng
    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Ưu điểm của chương trình chuyển đổi văn bằng

    Tham gia chương trình này bạn sẽ được hưởng chế độ vừa làm vừa học từ ban đầu, đi làm ngay ở vị trí trợ lý điều dưỡng với mức lương từ 1600 đến 2400 euro/tháng. Với ưu thế này, bạn sẽ được miễn chứng minh tài chính khi làm hồ sơ xin visa vì có mức lương trên 939 euro/tháng. Đặc biệt, sau khi bạn đã được chuyển đổi văn bằng thành công, mức lương làm điều dưỡng ở Đức có thể dao động từ 2600 đến 3000 euro/tháng. Một điều đáng chú ý nữa là bằng chuyển đổi của bạn khi đó sẽ có giá trị trên toàn châu Âu.

    Ngoài ra, khi đã được cấp visa Đức, bạn có thể tự do đi lại trong 26 nước châu Âu. Sau khi đã làm việc trong khoảng từ 3 đến 5 năm, bạn sẽ có cơ hội được định cư tại Đức và trong 8 năm, bạn sẽ được nhập tịch. Lúc này, bạn sẽ nhận được những quyền lợi ngang bằng với công dân Đức như được bảo lãnh người thân qua sinh sống, được hưởng phúc lợi xã hội đầy đủ, được miễn học phí cho con cái,…

    >> Xem thêm: Học chuyển đổi điều dưỡng tại Đức có nên hay không?
     

    Đi Đức làm điều dưỡng có nhiều ưu điểm
    Chuyển đổi văn bằng điều dưỡng có nhiều ưu điểm đáng chú ý

    Điều kiện để tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Song song với những ưu điểm đã đề cập ở trên thì những điều kiện để làm điều dưỡng ở Đức theo chương trình chuyển đổi văn bằng cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Bên cạnh đó, điều này cũng được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đào tạo một thế hệ nhân lực trẻ có chất lượng. 

    Một điểm nổi bật của chương trình là không giới hạn độ tuổi tham gia nên sẽ là một cơ hội tốt dành cho tất cả các bạn có đam mê và muốn cống hiến cho ngành này. Tuy nhiên, ứng viên cần phải có bằng ngành điều dưỡng ở Việt Nam trước đó. Đặc biệt, phải có chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Đức ở mức tối thiểu là B1 theo chuẩn châu Âu. Đây là yêu cầu chung dành cho tất cả công dân đến từ các nước khác muốn làm việc tại Đức, nghĩa là phải có khả năng giao tiếp với người bản địa và viết ở trình độ cơ bản.

    Điều kiện để đi Đức làm điều dưỡng
    Điều kiện làm điều dưỡng ở Đức

    Ngoài những điều kiện được đưa ra để tuyển chọn ứng viên thì bản thân các bạn trẻ cũng cần trau dồi thêm các tố chất để đi Đức làm điều dưỡng. Có thể kể đến như tính cách thân thiện, cởi mở, hòa đồng với mọi người. Đặc biệt, vì tính chất công việc là chăm sóc người già nên cũng cần tính kiên nhẫn rất cao. Bên cạnh đó, điều dưỡng viên còn là người có tâm lý tốt, có khả năng giao tiếp và truyền đạt thông tin. Quan trọng nhất, vì làm việc với vai trò là điều dưỡng, là người chăm nom cho người lớn tuổi nên đạo đức và cách cư xử đúng mực là một yếu tố cần được nêu cao. 

    Như vậy, thông qua những chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã có thể đưa ra một câu trả lời thỏa đáng cho lo lắng ban đầu của mình rồi. Cơ hội được làm việc tại một quốc gia phát triển sẽ là một bước tiến dài giúp chúng ta đến gần hơn với mục tiêu đã đặt ra và tạo tiền đề để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. 

    Tags: có nên đi Đức làm điều dưỡng không, chi phí du học điều dưỡng tại Đức, điều kiện để đi Đức làm điều dưỡng, tuyển điều dưỡng đi Đức 2020, kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, điều dưỡng nên đi Nhật hay Đức, làm điều dưỡng tại Đức có khó không, chương trình đào tạo điều dưỡng đi Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat