357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Có gì mới trong điều kiện du học nghề tại Đức 2020

Mục lục bài viết

    Hiện nay các trường du học nghề tại Đức đang tạo rất nhiều ưu đãi, nhận được rất nhiều sự quan tâm của sinh viên quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam. Du học nghề Đức đã không còn quá xa lạ và mới mẻ nữa. Cùng tìm hiểu những điều kiện mới cho du học nghề 2020 nhé !

    >> Xem thêm: Các ngành nên học ở Đức sinh viên cần biết
     

    Du học nghề Đức 2020 có gì mới
    Du học nghề Đức 2020 có gì mới

    Điều kiện du học nghề Đức 2020


    Dưới đây là những thay đổi về điều kiện du học nghề Đức, cùng so sánh xem có gì khác với các năm trước nhé!

    - Không hạn chế về độ tuổi của người tham gia. Đã tốt nghiệp PTTH trở lên (không có yêu cầu về điểm số)

    - Sức khỏe ổn định, không có các bệnh như viêm gan, bệnh xã hội và các bệnh có thể truyền nhiễm khác. Có giấy khám sức khỏe đủ điều kiện theo quy định.

    - Chứng chỉ ngoại ngữ B1 theo luật nhập cư mới áp dụng từ tháng 3/2020. Nếu có chứng nhận tiếng Đức từ B1 trở lên, bạn sẽ được học nghề ngay khi sang Đức và được hưởng lương khi thực tập. 

    Nhìn chung, không có gì quá phức tạp trong điều kiện tham gia du học nghề Đức

     

    Điều kiện tham gia du học nghề Đức khá dễ dàng
    Điều kiện tham gia du học nghề Đức khá dễ dàng


    Du học nghề Đức có thật sự tốt?


    Tại sao du học nghề Đức lại ngày một phổ biến như vậy ? Du học nghề có thật sự tốt cho tương lai của các bạn trẻ không? Hãy cùng xem qua những lý do tại sao nên du học nghề Đức nhé !
     

    1. Miễn hoàn toàn học phí


    Hầu hết các trường đại học nghề tại Đức không lấy học phí, phù hợp cả với các bạn không có điều kiện nhưng vẫn muốn trải nghiệm một môi trường học tập, môi trường sống mới. 

     

    2. Tiết kiệm thời gian và chi phí


    Thay vì phải học 4 năm ở các trường đại học, thì du học nghề tại Đức chỉ mất từ 3 - 3,5 năm. Đảm bảo được việc tốt nghiệp, trong khi đó học đại học tỷ lệ không thể tốt nghiệp cao hơn. Tiết kiệm được thời gian đồng nghĩa với việc tiết kiệm được chi phí, du học nghề dễ dàng kiếm được việc làm và có cơ hội sớm hơn là học đại học.

    >> Xem thêm: Cuộc sống du học nghề Đức của du học sinh


    Những ưu điểm của du học nghề Đức
    Những ưu điểm của du học nghề Đức

     

    3. Cơ hội việc làm


    Thay vì học đại học và tốt nghiệp với kinh nghiệm trên lý thuyết. Thì, du học nghề giải quyết hết các vấn đề của các bạn bây giờ đó là yêu cầu ra trường phải có tay nghề và kinh nghiệm. 

    Du học nghề tại Đức đảm bảo cho các bạn có kinh nghiệm và một hành trang thật vững chãi để đi xin việc ở bất cứ nơi nào có ngành nghề liên quan đến chương trình học.

     

    Cơ hội việc làm cao khi du học nghề Đức
    Cơ hội việc làm cao khi du học nghề Đức


    4. Tỷ lệ đậu visa rất cao


    Hầu hết các trường hợp chỉ cần đáp ứng được điều kiện cung của du học nghề tại Đức là các bạn đã có khả năng đậu visa rất cao. Thay vì phải xét đi xét lại nhiều lần như những trường hợp đi du học khác thì với du học nghề tại Đức, bạn có thể bắt tay ngay vào công cuộc xây dựng ước mơ rồi. 


    5. Cơ hội định cư vĩnh viễn tại Đức 


    Sau 5 năm sống và làm việc tại Đức, các du học sinh lúc này hoàn toàn có thể xin nhập quốc tịch Đức và hưởng những ưu đãi từ chính phủ như một công dân Đức thật sự.

     

    Du học nghề tại Đức - một cơ hội tốt
    Du học nghề tại Đức - một cơ hội tốt
     


    Những ngành nghề phổ biến khi du học nghề tại Đức 


    Nước Đức là một trong những đất nước có tính ứng dụng về công nghệ cao. Hơn thế nữa, các bạn trẻ Đức hiện nay tập trung vào những công việc văn phòng như tài chính, IT, kinh doanh,...

    Từ đó dẫn đến thiếu hụt về nhân sự. Chính phủ đã hỗ trợ 100% học phí để các bạn trẻ đến Đức và học nghề cũng vì lẽ đó. Dưới đây là những ngành nghề phổ biến du học nghề Đức

    - Điều dưỡng

    Nước Đức là một trong những nước có dân số già cao nhất thế giới. Với tình trạng đó, các viện dưỡng lão mọc lên ngày càng nhiều, tạo điều kiện cho các du học sinh học ngành này.

     

    Nhiều cơ hội mở ra cho các bạn trẻ du học nghề Đức
    Nhiều cơ hội mở ra cho các bạn trẻ du học nghề Đức

     

    - Nhà hàng khách sạn

    Không chỉ được cung cấp các kiến thức về văn hóa, phong tục tập quán của đất nước Đức mà còn được trang bị kỹ càng về kiến thức và nghiệp vụ cũng như những kinh nghiệm của chính những người đi trước.
     

    - Lái tàu

    Du học nghề ngành lái tàu là một lựa chọn tốt vì đây là công việc nhẹ nhàng, hầu hết các tàu ở Đức đã được trang bị các thiết bị lái tự động. Ngành này thích hợp cho cả nam và nữ.
     

    Ngành nghề du học nghề Đức phù hợp cả nam và nữ
    Ngành nghề du học nghề Đức phù hợp cả nam và nữ


    - Cơ khí

    Nước Đức là một nước công nghiệp nặng, bởi vậy tình trạng thiếu lao động ngành cơ khí luôn là một vấn đề, chính điều này cũng tạo cơ hội cho các du học sinh rất nhiều.
     

    Không chỉ những ngành nghề trên mà còn có rất nhiều nghề để du học nghề tại Đức, các bạn trẻ phải lựa chọn và cân nhắc thật kỹ những gì phù hợp với bản thân để học tập và theo đuổi. 

    Qua đó, những điều kiện và lợi ích, cơ hội việc làm tại nước Đức - đất nước số 1 Châu Âu không còn quá tầm tay nữa. Hãy biết nắm bắt nhé, chúc bạn thành công !

    Tags: Review du học nghề tại Đức, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Chi phí du học nghề tại Đức, Du học nghề Đức tại Đà Nẵng, Du học nghề là gì, Du học nghề Đức AVT, Khám sức khỏe du học nghề Đức, Cẩm nang du học nghề tại Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat