357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng đi Đức là gì

Mục lục bài viết

    Tỷ lệ người cao tuổi chiếm phần lớn đi kèm việc đòi hỏi Đức phải xây dựng được hệ thống y tế tốt. Chính vì thế mà Đức đang rất cần và cần ở mức nhu cầu cao, gấp rút về nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực y tế nói chung và điều dưỡng, y tá nói riêng. Đây sẽ là một cơ hội khác, rất tiềm năng và cũng rất đáng để bạn quyết định lựa chọn điều dưỡng Đức có chuyển đổi văn bằng.

    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng đi Đức là gì

    Có thể hiểu đây là chương trình tập trung hướng đến đối tượng là các bạn đã hoàn tất xong các chương trình đào tạo cao đẳng, đại học với chuyên ngành chính là điều dưỡng tại Việt Nam (thông thường chương trình học cho ngành điều dưỡng hệ cao đẳng và đại học tại Việt Nam sẽ kéo dài tướng ứng từ 3 đến 4 năm trở lên).

    Đặc biệt đối với chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng đi Đức này, những bạn đã chính thức đi làm và đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề thì đây cũng chính là cơ hội để bạn bổ sung kiến thức còn thiếu và cập nhật thêm những cải tiến hay đổi mới về kỹ thuật y khoa của Đức, các nước phát triển trên toàn châu Âu.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/
     

     Chương trình điều dưỡng đi Đức
    Nâng cao kiến thức khi chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Quy định cụ thể để tham gia chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Điều kiện tham gia chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức khá giống với chương trình du học nghề Đức ngành điều dưỡng, tuy nhiên sẽ có các lưu ý tiêu biểu mà bạn cần nắm bắt đầy đủ trước khi lựa chọn hướng đi này.

    • Nam, nữ ở tất cả các độ tuổi.
    • Đã tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học ngành điều dưỡng tại Việt Nam.
    • Trình độ tiếng Đức tối thiểu B1.
    • Đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe: Có giấy khám sức khỏe đạt loại tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B, viêm gan C.
    • Không có tiền án, tiền sự trước đó.
    • Đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành là một lợi thế lớn.

     Tìm hiểu điều kiện của chương trình điều dưỡng đi Đức
    Điều kiện tham gia chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Một số lưu ý khi tham gia chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Áp dụng cho cả bằng trung cấp điều dưỡng

    Đối với chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng này, các bạn có bằng trung cấp vẫn có thể đăng kí được. Bên Đức tạo mọi điều kiện cho những bạn có nền tảng tiếng Đức để sang làm việc tại đây và được hưởng một mức lương cao. Như vậy, những bạn học trung cấp mà vẫn muốn tham gia thì có thể nhanh tay đăng kí từ hôm nay nhé.

     

     Lợi ích của chương trình điều dưỡng đi Đức
    Chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức yêu cầu đã tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học

    Có thẩm định khả năng chuyển đổi văn bằng

    Không giống với các chương trình điều dưỡng đi Đức khác, đối với chương trình chuyển đổi văn bằng, bạn sẽ phải đợi phản hồi của cơ quan có thẩm quyền tại Đức thẩm định văn bằng trước khi chính thức bước vào giai đoạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Đức sẽ sử dụng các cơ sở so sánh về thời gian và nội dung đào tạo của văn bằng Việt Nam với loại văn bằng tương đương tại Đức.

    Và thông thường, bằng cấp có được tại Việt Nam này sẽ chỉ được công nhận một phần, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tiếp tục sang Đức để tham gia một khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên biệt để bổ sung kiến thức tại Đức (thời gian khóa học thường rơi vào khoảng từ 8 đến 12 tháng).

    >> Xem thêm: Làm điều dưỡng tại Đức có khổ không
     

     Chương trình điều dưỡng đi Đức năm 2020
    Chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức có thẩm định chuyển đổi văn bằng

    Làm việc ở vị trí trợ lý điều dưỡng để bổ sung kiến thức

    Bước vào giai đoạn tham gia khóa đào tạo nâng cao kiến thức tại Đức, bạn sẽ vừa cập nhật kiến thức vừa làm việc với vai trò trợ lý điều dưỡng và tất nhiên bạn cũng sẽ được nhận tiền lương trợ cấp tương xứng kèm theo các phúc lợi dành cho điều dưỡng viên tại Đức khác nữa (đối với loại lương này sẽ có các mức lương trước thuế khác nhau tùy thuộc vào bang bạn đang làm việc, thông thường dao động trong khoảng từ 1600 – 2400 Euro/1 tháng tương đương khoảng 41 – 62 triệu vnđ/1 tháng).

    Tùy thuộc vào xuất phát điểm của loại văn bằng điều dưỡng mà bạn đã có sẵn tại Việt Nam, chương tình này sẽ khác nhau tùy theo yêu cầu của từng vùng bang cũng như một bạn đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng thường sẽ có thời gian chuyển đổi kéo dài lâu hơn so với bạn đã tốt nghiệp đại học điều dưỡng tại Việt Nam).

     Chuyển đổi văn bằng điều dưỡng đi Đức
    Làm trợ lý điều dưỡng khi chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức

    Phải có chứng chỉ B2 để hoàn thành chương trình chuyển đổi

    Song song quá trình tham gia khóa đào tạo bổ sung nhằm nâng cao kiến thức chuyên ngành điều dưỡng tại Đức, bạn sẽ tiếp tục học lên trình độ B2 tiếng Đức. Sau khi kết thúc kỳ thi đánh giá có kiểm tra về trình độ kiến thức, tay nghề cũng như đạt đủ trình độ B2 tiếng Đức, bạn xem như đã hoàn thành xong việc chuyển đổi văn bằng điều dưỡng Đức.

     Đối tượng tham gia chương trình điều dưỡng đi Đức
    Có chứng chỉ B2 để hoàn thành chương trình chuyển đổi

    Bạn tốt nghiệp và nhận giấy phép hành nghề được Đức công nhận bằng cấp ở tất cả các quốc gia và lãnh thổ thuộc khối liên minh châu Âu. Đồng nghĩa với việc, bạn sẽ có cơ hội nghề nghiệp phát triển tối đa khi đảm bảo 100% việc làm đầu ra, đủ điều kiện làm việc như một điều dưỡng viên Đức chuyên nghiệp tại khối liên minh châu Âu rộng lớn, được hưởng chế độ lương hưu đầy đủ, khả năng định cư và nhập quốc tịch Đức, con cái bạn sau này cũng sẽ được đi học miễn phí,...

    Tags: Tuyển điều dưỡng dưỡng đi Đức 2020, bằng điều dưỡng Việt Nam sang Đức, đi Đức theo bộ thương binh và xã hội, tuyển điều dưỡng đi Nhật, phỏng vấn điều dưỡng đi Đức, lương điều dưỡng ở Đức, chương trình điều dưỡng đi Đức, điều dưỡng ở Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat