357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chính sách mới nhất về Visa du học nghề Đức

Mục lục bài viết

    Đức là nước phát triển nhất trong khối liên minh châu âu với những ưu điểm đãi ngộ cho học viên như miễn phí 100% học phí, được hưởng lương hấp dẫn ngay khi còn đi học, chi phí sinh hoạt khá rẻ có thể tự chi trả,... Đức hiện nay cũng được đang được đánh giá là điểm đến du học nghề hàng đầu của học viên. Số lượng học viên sang Đức du học nghề ngày càng tăng, do đó những điều kiện và thủ tục ngày càng phức tạp. Vậy hãy cùng tìm hiểu những thay đổi mới nhất trong chính sách Visa du học nghề Đức nhé.

    >> Xem thêm: Học bổng du học nghề toàn phần tại Đức 


    Chính sách visa du học nghề Đức
    Chính sách visa du học nghề Đức

    Chính sách Visa mới nhất về du học nghề Đức


    1. Bằng ngoại ngữ tiếng Đức


    Để có thể chứng minh trình độ ngoại ngữ của học viên là qua bằng ngoại ngữ tiếng Đức do cơ sở tổ chức thi được cấp phép tiêu chuẩn của Hiệp hội khảo thí ngôn ngữ châu Âu cấp. Hiện nay các chứng chỉ được công nhận như: chứng chỉ của viện Goethe e.V, telc GmbH, Chứng chỉ “TestDaF” của Viện TestDaF e.V. học viên chỉ cần bằng B1 là có thể sang du học nghề Đức rồi đấy.

    Lưu ý: bằng chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Đức đó có hiệu lực trong 12 tháng tại thời điểm nộp hồ sơ.
     

    Du học nghề Đức và chính sách visa
    Du học nghề Đức và chính sách visa


    2. Học viên xác nhận được kiến thức nền


    Bạn phải có tối thiểu giấy tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên để chứng minh bạn đã có kiến thức nền khi sang Đức học sẽ tiếp thu nhanh hơn, dễ đào tạo hơn và không quy định độ tuổi du học nghề (thay vì trước kia độ tuổi này kéo dài hơn là từ 18 - 35 tuổi). Do vậy, nếu bạn có ý định du học nghề ở Đức thì tính toán các thời gian thủ tục để du học nghề cho hợp lý nhé, thanh xuân trôi nhanh lắm.


    Thủ tục làm visa du học nghề Đức
    Thủ tục làm visa du học nghề Đức

     

    3. Chứng minh tài chính khi du học nghề ở Đức


    Đây là phần quan trọng khi bạn có ý định sang Đức du học nghề thì phải nắm rõ để sang Đức không gặp nhiều khó khăn. Trước khi bạn sang đó bạn phải chứng minh tài chính của mình để chứng minh bạn có đủ năng lực lo được cho cuộc sống ở bên đó. Năm nay thì mức chứng minh tài chính du học nghề Đức cũng đòi hỏi cao hơn so với mọi năm. Năm nay, bạn phải chứng minh tài chính là €853, những năm trước là €720. Điều này những bạn có ý định sang đó cũng không cần quá lo lắng vì khi bạn du học nghề ở Đức vì chương trình đào tạo du học nghề là chương trình đào tạo kép nghĩa là vừa học vừa làm bạn có thể vừa đi học và vừa đi làm có lương kiếm thêm thu nhập. Mức lương này ghi trong hợp đồng đào tạo trước khi bạn sang Đức sẽ được xét để đánh giá khả năng đảm bảo chi phí sinh hoạt hàng ngày đầu tiên để chứng minh bạn lo được cuộc sống yên ổn bên đó.

    Nhưng nếu trong trường hợp lương thực tập của bạn không đủ đảm bảo chi phí sinh hoạt thì bạn phải trình phòng thị thực giấy tờ chứng minh mình có đủ khả năng tài chính đảm bảo cuộc sống trong thời gian học nghề. Học viên phải bù số tiền còn thiếu để đạt được mức chứng minh tài chính quy định bằng việc nộp giấy chứng nhận được hỗ trợ trong khuôn khổ của chương trình khuyến khích du học nghề hoặc bạn trình giấy xác nhận có tài khoản phong tỏa.

    Vậy bạn chứng minh tài chính bằng cách sau đây:

    - Có giấy cam kết theo quy định của điều luật 66,68 Luật cư trú, nêu mục đích lưu trú dự định.

    - Mở một tài khoản phong tỏa (bạn phải nộp một số tiền theo đúng quy định yêu cầu vào tài khoản phong tỏa tại Đức).

    - Bạn phải bảo lãnh ngân hàng.

    >> Xem thêm: Nhận diện trung tâm du học nghề Đức uy tín


    Chứng minh tài chính du học nghề Đức
    Chứng minh tài chính du học nghề Đức

     

    4. Có chứng nhận bảo hiểm y tế đầy đủ trong thời gian cư trú


    Nếu bạn tham gia du học nghề ở Đức với chương trình đào tạo kép thì bạn sẽ được tham gia bảo hiểm ý tế bắt buộc từ khi bạn bắt đầu học. Đây cũng là điều quen thuộc khi bạn học trên ghế nhà trường và làm việc ở Việt Nam nên bên Đức cũng vậy.

    Mong bài viết này giúp bạn hiểu được phần nào những việc bạn phải làm để có thể đi sang Đức thuận lợi. Cuối cùng là danh sách những giấy tờ làm thủ tục Visa du học nghề Đức bạn cần phải làm nếu sang du học nghề Đức. Chúc bạn sẽ sớm thực hiện được con đường bạn mơ ước.

    - Có 02 đơn xin thị thực khai.

    - Ảnh hộ chiếu mới chụp 3 tấm.

    - Xin tờ khai thị thực.

    - Có bản tuyên bố theo quy định tại Mục 8, Khoản 2, Điều 54 và Điều 53 Luật Cư trú Tự, tìm hiểu, điền và ký tên.

    - Phải có một hộ chiếu vẫn còn giá trị và được ký tên.

    - Kê khai bằng tiếng Đức dạng bảng biểu theo trình tự thời gian liên tục.

    - Trình các giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, nghề hoặc bằng tốt nghiệp đại học (nếu có).

    - Các giấy tờ về tình trạng hôn nhân gia đình: giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy chứng nhận đã kết hôn (đã được hợp pháp hóa lãnh sự); trong trường hợp có con cái thì phải nộp thêm giấy khai sinh của người con (đã được hợp pháp hóa lãnh sự).
     

    Yêu cầu trong chính sách visa mới nhất
    Yêu cầu trong chính sách visa mới nhất

     

    - Phải chứng minh bạn đã có kiến thức nền đối với lĩnh vực bạn muốn học.

    - Phải có bản trình bày về lý do bạn muốn du học nghề tại Đức (Thư ngỏ).

    - Có bản hợp đồng đào tạo nghề và các giấy tờ khác hoặc một số thông tin về chương trình dạy nghề sau khóa học tiếng Đức như: Nơi học lý thuyết diễn ra ở đâu? Các kỹ năng thực hành sẽ do bên nào sử dụng lao động?

    - Có đủ các bảo hiểm y tế.

    - Bạn phải chứng minh khả năng tài chính để đảm bảo được các chi phí sinh hoạt hàng ngày.

    - Được sự chấp thuận của Cơ quan Lao động CHLB Đức (giấy phép lao động).

    Chứng minh mình có đủ trình độ tiếng Đức khi học ở các trung tâm đào tạo tiếng Đức ít nhất là đạt trình độ B1 theo “Khung tham chiếu chung về ngôn ngữ của châu Âu” và chỉ công nhận những giấy tờ chứng chỉ của các cơ sở tổ thức thi là thành viên của Hiệp hội khảo thí ngôn ngữ châu Âu (ALTE) và có văn phòng tại chỗ với những chuyên gia được cử sang (Goethe- Institut, TestDaF, ÖSD, Telc). 

    - Bạn phải học tiếng Đức ở các trung tâm du học nghề Đức trước khi chuyển sang đào tạo nghề: lưu ý là kể cả bạn có đi học tiếng Đức trước khi đào tạo nghề thì khi đi xin thị thực vẫn phải chứng minh được bạn có ít nhất là trình độ tiếng Đức B1.

    - Có đầy đủ những thông tin về nơi ở dự kiến và tiền thuê nhà.
     

    Các thủ tục xin visa khá rắc rối
    Các chính sách visa khá rắc rối 

     

    Mong những thông tin giúp những bạn muốn sang Đức du học nghề có thể thuận lợi, giúp bạn cập nhật thêm những chính sách mới nhất về visa trong du học nghề Đức.

    Tags: chính sách mới nhất về visa du học nghề Đức, du học nghề tại Đức, visa du học nghề Đức, thủ tục làm visa để du học nghề ở Đức, trung tâm du học nghề Đức, tư vấn du học nghề Đức, điều kiện du học nghề, điều kiện có visa sang Đức du học nghề

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat