357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chi tiết tổng chi phí du học nghề Đức 2020

Mục lục bài viết

     Việc học nghề đang dần được khuyến khích mạnh ở Việt Nam kể cả ở các nước khác trên thế giới. Có thể nói con đường du học nghề tại Đức được xem là chân trời mới với nhiều ưu điểm vượt trội và mức chi phí thực ra xét cho cùng lại rất hợp lý.

    Tổng chi phí du học nghề Đức năm 2020 


    Du học nghề có thể hiểu là vừa học vừa làm và học viên sẽ được trả đồng lương tương ứng theo quy định từ lúc bạn vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều này có thể hiểu, ngoài việc được miễn 100% học phí chuyên ngành, bạn sẽ đỡ vất vả hơn khi đã có thể sử dụng khoản tiền lương du học này để trang trải cuộc sống bên Đức. Nếu không mất học phí thì bạn sẽ phải chi trả những khoản nào và tổng chi phí du học nghề Đức bao nhiêu là đủ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    >> Xem thêm: Du học nghề miễn phí tại Đức là có thật
     

    Du học nghề Đức với mức chi phí hợp lý
    Du học nghề Đức với mức chi phí hợp lý


     ​1. Giai đoạn chuẩn bị tại Việt Nam 


    Hành trang du học nghề Đức lại rất quan trọng ở giai đoạn chuẩn bị tại Việt Nam này, trừ các hoạt động theo thường lệ là bạn phải chuẩn bị hồ sơ, học tiếng Đức rồi lại học văn hóa, đi xin visa,... Và bạn chắc chắn phải thật không ngoan để biết cách làm sao thực hiện mọi công việc ở giai đoạn này thật tốt, nếu không bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian hay nguy hiểm hơn là bỏ tiền và niềm tin sai chỗ vào một trung tâm du học nghề rởm mà chẳng nhận lại được gì tương xứng.

    Để hiểu đúng và trả lời chính xác cho câu hỏi muốn đi du học nghề Đức thì cần bao nhiêu tiền, tốt nhất bạn cũng nên tự mình tham khảo trước thông tin về điều kiện du học nghề Đức mới nhất để có cái nhìn tổng quát trước về những bước hay những chi phí sắp tới bạn sẽ phải thực hiện hay chi trả. Điều này cũng rất cần thiết dù sau đó bạn có quyết định du học nghề Đức tự túc hay sẽ nhờ đến sự hỗ trợ từ một trung tâm tư vấn du học nghề.

     

    Điều kiện du học nghề Đức 2020
    Điều kiện du học nghề Đức 2020

     

    Điều kiện du học nghề Đức 2020 sẽ gồm có:

    - Ứng viên là nam, nữ mọi độ tuổi và đã tốt nghiệp THPT.

    - Có giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế, không mắc các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B, viêm gan C.

    - Điều kiện du học nghề Đức năm 2020 sẽ có sự thay đổi về điều kiện ngoại ngữ, bạn cần chú ý để có thể tỉnh táo trước các trung tâm du học hô hào tự tin là chỉ cần A1 là có thể bay sang Đức nhé. Không khéo là bạn phải tốn thêm một khoản chi phí không đáng có, lại vô tình làm tăng chi phí chung của du học nghề Đức đấy. Bạn nên đầu tư vào đúng khóa học tiếng Đức để lấy bằng tối thiểu là B1 ngay từ đầu thì hơn.


    a. Chi phí học, thi lấy bằng tiếng Đức


    Đối với du học sinh du học nghề Đức, bằng tiếng Đức chuẩn châu Âu trình độ B1 là yêu cầu tối thiểu để bạn đủ điều kiện bay sang Đức du học nghề. Chi phí và thời gian học tiếng Đức sẽ còn tùy thuộc theo từng cơ sở đào tạo, hình thức lớp học mà bạn chọn (lớp học chậm, học thường hay học cấp tốc đáp ứng nhanh nhu cầu du học trong khoảng thời gian gấp rút,...) và sức học của mỗi bạn nữa. Do đó, với những bạn có sức học tốt kết hợp học tại trung tâm uy tín thì thường bạn sẽ tốn một khoản chi phí dao động từ 10 triệu - 30 triệu cho khoảng 7 - 8 tháng học đối với lớp bình thường để đi từ trình độ A1 đến A2, rồi mới đến B1.

    Bạn cũng có thể tham gia ngay lớp luyện thi để lấy luôn bằng B1 hoặc nếu bạn đã có nền tảng tiếng Đức từ trước thì thời gian, chi phí để học tiếng của bạn sẽ được tiết kiệm một khoản đáng kể đấy.

     

    Chi phí du học nghề Đức khá hợp lý
     Chi phí du học nghề Đức khá hợp lý
     

    b. Chi phí dịch vụ và chuẩn bị hồ sơ du học nghề Đức


    Thông thường mỗi trung tâm du học nghề Đức sẽ có các loại hợp đồng du học nghề khác nhau.

    - Nếu đó là gói du học trọn gói (gồm luôn cả chương trình học tiếng Đức, toàn bộ phí làm hồ sơ, chi phí đưa đón và vé máy bay,... Không phát sinh thêm chi phí ngoài): Chi phí trung bình dao động từ €7000 - €10000 tùy trung tâm (khoảng từ 180 triệu – 260 triệu VNĐ).

    - Nếu đó là gói du học trọn gói không bao gồm chương trình học tiếng Đức: Chi phí trung bình dao động từ €5000 - €6000 tùy trung tâm (khoảng từ 130 triệu – 160 triệu VNĐ).
     

    Chi phí chuẩn bị hồ sơ du học nghề Đức
    Chi phí chuẩn bị hồ sơ du học nghề Đức

     

     c. Chi phí xin Visa


    Visa là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn nhập cảnh, sinh sống tại Đức và bạn sẽ được yêu cầu một khoản tiền nhất định để làm thủ tục xin visa du học nghề tại Đức.

    - Khoảng €60/lần cấp (Khoảng 1,5 triệu VNĐ).

    - Thông thường nếu bạn sử dụng dịch vụ du học của trung tâm du học thì phí visa sẽ được bao gồm luôn trong gói du học mà bạn đã ký hợp đồng với trung tâm. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí chuẩn bị hồ sơ xin visa hơn.

    >> Xem thêm: Những tiêu chí lựa chọn trung tâm tư vấn nghề Đức tốt
     

    Phí xin visa du học nghề Đức
    Phí xin visa du học nghề Đức

     

    d. Chi phí chứng minh tài chính


    - Bạn cần lưu ý các quy định về chứng minh tài chính du học nghề Đức (CMTC), nhất là về tài khoản “phong tỏa” này khá phức tạp nên bạn phải đảm bảo được tư vấn đúng và hiểu thật kỹ về nó. Tốt nhất nếu không nắm rõ bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ một trung tâm du học nghề Đức có uy tín.

    - Có 2 cách CMTC: Nhờ người đứng ra cam kết bằng giấy cam kết bảo lãnh cho mục đích đào tạo hoặc mở một tài khoản “phong tỏa” (tại Việt Nam, bạn có thể mở loại tài khoản này tại ngân hàng Vietin hoặc Deutsche Bank).

    - Số tiền du học sinh nghề Đức cần phải CMTC là: €955/1 tháng (chưa trừ phí tổn). Nghĩa là nếu mức lương thực tập mỗi tháng của bạn thấp hơn mức khung quy định này, bạn phải đóng thêm tiền vào tài khoản “phong tỏa” để bù vào.

    - Cách tính số tiền chênh lệch trong quá trình học nghề = Tổng số tiền còn thiếu ở mỗi năm đào tạo = (€955 – lương thực hành của năm thứ n) x 12 tháng.

    (lương thực hành: Khoảng 700/1 tháng và tùy thuộc vào ngành bạn theo học).

    - Bạn chưa có sẵn B1 trước khi sang Đức: Tiền CMTC = Tiền học, sinh hoạt khi học B1 + Số tiền chênh lệch trong quá trình học nghề.

    (Thường bạn sẽ dành khoảng 6 tháng để học lên B1 tại Đức với mức phí sinh hoạt sẽ rơi vào khoảng €853 x 6 tháng = €5118 và được phép rút tiền này ra để chi tiêu ở Đức. Về tiền học để lấy bằng B1 sẽ còn phụ thuộc vào quy định riêng của trường nghề bạn theo học).

    - Bạn đã có sẵn B1 trước khi sang Đức: Tiền CMTC = Số tiền chênh lệch trong quá trình học nghề.
    (đây là ưu thế lớn vì bạn sẽ không cần phải chứng minh tài chính du học nghề và đi thẳng vào học chuyên ngành khi sang Đức. Do vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian học hơn, có thể đi làm sớm hơn để tích lũy kinh nghiệm, tiền bạc nhiều hơn).

     

    Được hỗ trợ chi phí du học nghề Đức
    Được hỗ trợ chi phí du học nghề Đức

     

    e. Chi phí di chuyển và các khoản phát sinh khác


    - Đối với những bạn ở xa và không tìm được lớp tiếng Đức phù hợp tại nơi cư trú thì bạn phải tính thêm một khoản khác cho chi phí sinh hoạt hàng tháng của bạn nữa (chi phí ăn ở, đi lại, thuê nhà,...). Chi phí này dao động trong khoảng 2 - 3 triệu VNĐ/ 1 tháng.

    - Vé máy bay: Phụ thuộc vào loại vé và hãng hàng không mà giá vé sẽ có sự chênh lệch về chi phí bay.

    - Một số khoản phát sinh cá nhân khác (nếu có).

     

    Các khoản phát sinh khác khi du học nghề Đức
    Các khoản phát sinh khác khi du học nghề Đức


    2. Giai đoạn du học nghề tại Đức


    - Chi phí học tiếng Đức B2 tại Đức (áp dụng cho du học sinh chỉ có bằng tiếng Đức B1 trước khi sang Đức du học nghề)

    Từ năm 2020, có thể sử dụng bằng tiếng Đức B1 là điều kiện cần để qua Đức nhưng tốt nhất bạn nên chuẩn bị sớm cho mình bằng B1 ngay tại Việt Nam do để được bắt đầu học nghề chính thức thì bạn phải cần bằng B1.

    Dự kiến mức chi phí này dao động trong khoảng €1,500 - €2000/1 tháng. Sẽ có mức tăng giảm chi phí nếu có sự hỗ trợ khác từ chính quyền, các quỹ tài trợ,...

    Ngoài ra, theo quy định từ đại sứ quán, bạn sẽ tự chi trả khoảng €853/1 tháng cho chi phí ăn ở khi du học nghề Đức trong thời gian học B1 này.

     

    Chi phí học tiếng khi du học nghề tại Đức
    Chi phí học tiếng khi du học nghề tại Đức

     

    - Học phí chuyên ngành học nghề tại Đức

    Chương trình đào tạo sẽ kéo dài từ 3 - 3,5 năm tùy ngành học và một điều tuyệt vời là bạn sẽ được chính phủ Đức đài thọ 100% học phí chuyên ngành. Lưu ý là hiện nay Đức có khoảng 54 nhóm nghề được xếp hạng đang thiếu hụt nhân lực và bạn sẽ được miễn học phí khi theo học các nhóm nghề này.

     

    Miễn 100% học phí chuyên ngành khi du học nghề Đức
    Miễn học phí chuyên ngành khi du học nghề Đức

     - Chi phí sinh sống tại Đức và các khoản phát sinh khác

    Mặc dù Đức là một trong những nước phát triển tại châu Âu nhưng tin tốt lành là khi so sánh với một số nước châu Âu khác thì mức sống tại Đức được đánh giá là khá hợp lý. Tùy thuộc vào nơi bạn ở có gần các thành phố trung tâm lớn (như Hamburg, München hay Köln,...) hay không mà chi phí đó có thể thay đổi tương ứng. Thông thường bạn sẽ phải chi trả khoảng €853/1 tháng, tính ra tổng chi phí sinh hoạt tại Đức sẽ dao động từ €8.000 – €11.000/1 năm.

    Chi phí sinh hoạt sẽ bao gồm: Các chi phí về ăn uống, nơi ở, phương tiện đi lại, sách vở, quần áo, tiền bảo hiểm, thuốc men, tiền chi trả cho hoạt động giải trí,...

     

    Mức sống tại Đức phù hợp cho nhiều đối tượng du học sinh
    Chi phí du học nghề tại Đức hợp lý

     

    Một điểm cộng khác rất đáng quan tâm là bạn sẽ được hưởng lương thực tập trong quá trình đào tạo và được phép đi làm thêm theo quy định để trang trải chi phí sinh hoạt. Chưa kể mức lương du học này sẽ còn tăng lên tương xứng với việc bạn nâng cao tay nghề qua từng năm nữa. Khi trả lời cho câu hỏi du học nghề Đức có đắt không thì thật ra khi tính chi tiết một cách tổng quát thì lại thấy không đắt, toàn bộ mức chi phí này sẽ ở mức độ khá thích hợp ở thời điểm hiện tại. Sau khi kết thúc quá trình từ 3 - 3,5 năm du học nghề này đổi lại bạn nhận được tấm bằng có giá trị toàn cầu, cơ hội nghề nghiệp phát triển, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, cơ hội định cư lâu dài, nhập quốc tịch Đức,... Và nếu biết cách tính toán, chi tiêu thông minh, rất có thể bạn sẽ lấy lại được cả tiền vốn đầu tư ban đầu, thậm chí là tích lũy thêm cho mình một khoản tiền tiết kiệm khác nữa đấy.

    Để hiện thực hóa giấc mơ du học nghề tại Đức, bạn nên chuẩn bị một khoảng tiền từ 200 triệu - 300 triệu và nếu bạn đi theo dịch vụ du học trọn gói, khi đó mọi chi phí sẽ được gộp theo gói hợp đồng du học và không lo sợ sẽ phát sinh thêm chi phí nào khác. Như vậy, tốt nhất bạn nên lựa đúng trung tâm du học nghề uy tín - chất lượng để chọn mặt gửi vàng thì sẽ yên tâm hơn. Đến với Phuong Nam Education, chúng tôi cam kết hỗ trợ bạn tất tần tật từ giai đoạn chuẩn bị tại Việt Nam và vẫn luôn sát cánh cùng bạn trong suốt quá trình du học nghề tại Đức với mức chi phí vừa phải, minh bạch và rõ ràng, an toàn tuyệt đối.

    Chúc bạn thành công!

    Tags: du học nghề Đức chi phí bao nhiêu, chi phí du học nghề tại Đức, du học nghề Đức cần những điều kiện gì, du học nghề Đức mất bao nhiêu tiền, chi phí học B2 tại Đức, du học nghề ở đầu, du học nghề là gì, du học nghề Đức tự túc

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat