357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Chi phí và điều kiện du học ngành điều dưỡng tại Đức

Mục lục bài viết

    Vì vậy mà nước Đức đã quan tâm, đầu tư và tạo rất điều kiện thuận lợi trong giáo dục để thu hút các du học sinh quốc tế đến để du học Đức ngành điều dưỡng đẻ có thể cải thiện được tình trạng thiếu nhân lực như hiện nay, vậy thì chi phí và điều kiện du học Đức ngành điều dưỡng một cách thuận lợi là gì, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

    Những điều cần biết vì ngành điều dưỡng tại Đức


    Điều dưỡng là một trong những ngành nghề chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân trong bệnh viện, tại nhà,… Chính vì thế, nhiều bạn trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với lĩnh vực này nhưng có nhiều lý do không thể học được tại Việt Nam. Việc đi sang một nước khác để học không hề uổng phí một chút nào vì bạn vừa có thể học được kĩ năng trong nghề cũng như có thể khám phá thêm một đất nước mới.

    Cụ thể, nhưng việc làm liên quan đến ngành điều dưỡng tại Đức chính là săn sóc người bệnh hoặc người lớn tuổi bằng những công việc như quản lý thuốc than, hỗ trợ trong quá trình vệ sinh hàng ngày hay ăn uống,… Công việc này giúp mang con người đến gần nhau hơn và có thể chia sẻ được nhiều điều trong cuộc sống. Ở nhiều độ tuổi thì con người sẽ có những góc nhìn hoàn toàn khác nhau nên từng đối tượng mà bạn chăm sóc sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống này.

    >> Xem thêm: Du học Đức ngành điều dưỡng
     

    Du học ngành điều dưỡng tại Đức cần chú ý những gì
    Du học ngành điều dưỡng tại Đức cần chú ý những gì

    Du học ngành điều dưỡng tại Đức mang lại cho bạn những gì?


    1. Học kiến thức chuyên ngành không mất phí

    Do sự thiếu hụt lao động tại nước Đức nên chính phủ nước này đã ban hành nhiều chính sách hấp dẫn nhằm thu hút người dân từ các nước khác đến học tập và làm việc. Trong đó, chính sách miễn giảm học phí được lòng rất nhiều du học sinh nên nếu bạn chọn ngành điều dưỡng tại Đức thì bạn sẽ không hề mất học phí mà còn được học không lấy phí đấy.

    Du học ngành điều dưỡng tại Đức miễn phí
    Du học ngành điều dưỡng tại Đức miễn phí

    2. Có việc làm sau khi tốt nghiệp

    Nếu bạn cố gắng hoàn thành tốt khóa học ngành điều dưỡng tại Đức của mình thì chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được bằng tốt nghiệp sau khi kết thúc chương trình học. Với tấm bằng này, bạn có thể kiếm được việc làm ngay vì người ta đang rất cần lực lượng lao động. Việc thất nghiệp sau khi học là hoàn toàn không xả ra. Hơn nữa, bằng này được công nhận trên toàn Châu Âu nên nếu bạn không muốn làm việc tại Đức thì có thể chọn những nước khác ở Châu Âu nhé.

    Cơ hội nghề nghiệp sau khi du học ngành điều dưỡng tại Đức
    Cơ hội nghề nghiệp sau khi du học ngành điều dưỡng tại Đức

    3. Định cư và nhập quốc tịch Đức dễ dàng

    Nhiều người đã ôm giấc mơ được định cư tại trời Tây nên khi nghe tin này chắc chắn các bạn rất nôn nao. Nếu bạn đã có quá trình học tập và làm việc 5 năm tại Đức thì bạn sẽ được định cư tại đây nếu như bạn muốn. Còn sau 8 năm học tập và làm việc, bạn còn được phép nhập quốc tịch Đức để trở thành công dân chính thức của nước này.

    Cơ hội định cư sau khi du học ngành điều dưỡng tại Đức
    Cơ hội định cư sau khi du học ngành điều dưỡng tại Đức

    Yêu cầu của ngành điều dưỡng tại Đức


    Để được học tại Đức thì bạn phải đáp ứng một số yêu cầu. Tuy nhiên, Đức cần nguồn lao động nên điều kiện du học ngành điều dưỡng tại Đức là rất dễ dàng. Hãy tham khảo những điều chúng tôi chia sẻ bên dưới nhé.

    -  Không yêu cầu độ tuổi để du học Đức

    - Có bằng tốt nghiệp THPT

    - Ưu tiên cho những bạn đã có chứng chỉ nền nghề liên quan nhưng không bắt buộc

    - Lý lịch sạch sẽ, không tiền án tiền sự

    - Sức khỏe tốt

    >> Xem thêm: Du học nghề Đức ngành điều dưỡng giá 0đ
     

    Điều kiện nếu muốn du học ngành điều dưỡng tại Đức
    Điều kiện nếu muốn du học ngành điều dưỡng tại Đức

    Chương trình học của ngành điều dưỡng tại Đức

    Bạn sẽ học những gì khi sang nước Đức chính là thắc mắc chung của nhiều bạn du học sinh. Do vậy, chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bạn biết nội dung chương trình học ngành điều dưỡng tại Đức.

    - Quá trình học nghề sẽ diễn ra trong thời gian từ 3 năm đến 3 năm rưỡi tùy từng trường. Bạn sẽ được học cả lý thuyết và thực hành.

    - Trải nghiệm làm việc thực tế tại những khu vực y tế trong nước để có kinh nghiệm trong nghề.

    - Hoàn thành khóa học bằng cách thi chứng chỉ bao gồm lý thuyết và thực hành. Nếu kết quả thi tốt thi bạn sẽ nhận được bằng điều dưỡng sau khi hết khóa và tìm việc làm ngay.

    Lộ trình du học ngành điều dưỡng tại Đức
    Lộ trình du học ngành điều dưỡng tại Đức

    Chi phí du học ngành điều dưỡng tại Đức

    Cả phụ huynh và học sinh đều rất quan tâm đến chi phí học ngành điều dưỡng tại Đức nên chúng tôi cũng muốn cho bạn biết chi tiết như sau.

    - Để đảm bảo rằng bạn có thể tiếp thu tốt những kiến thức mà thầy cô truyền đạt khi sang Đức du học thì chứng chỉ bạn cần có là B2. Nếu chưa đảm bảo chứng chỉ này tại Việt Nam thì bạn có thể học tại Đức với số tiền cũng khá lớn trong vòng 6 tháng.

    - Trước khi bay sang Đức thì bạn phải tìm được một địa chỉ tư vấn du học và nếu bạn chọn nơi đó làm hồ sơ cho mình luôn thì phải trả một khoản phí. Tuy nhiên, phí này là để chuẩn bị cho quá trình mà bạn học tại Đức và phụ thuộc vào nhu cầu của chính bạn.

    - Ngoài ra, bạn còn phải mở một tài khoản cá nhân mà có thể sử dụng tại Đức để đảm bảo rằng cuộc sống của bạn sẽ không quá khó khăn khi học tập tại đây. Tùy vào từng đối tượng mà sẽ có những mức mở tài khoản khác nhau.

    Du học ngành điều dưỡng tại Đức mất bao nhiêu tiền
    Du học ngành điều dưỡng tại Đức mất bao nhiêu tiền

     Nơi học tập và nơi ở của sinh viên ngành điều dưỡng tại Đức

    Đây chính là điều mà cả phụ huynh lẫn học sinh đều quan tâm trước khi sang Đức du học. Tuy nhiên, các bạn hãy yên tâm vì với những đãi ngộ tốt của nước Đức thì bạn sẽ có môi trường học tập và ăn ở ngành điều dưỡng tại Đức thuận lợi.

    Về việc học tập, các bạn sẽ được học tại các trường đào tạo điều dưỡng chất lượng nhất để có thể trau dồi được kiến thức trong nghề của mình. Tại đây, các bạn sẽ có thời gian được rèn luyện chuyên môn thực tế trong quá trình học tại các cơ sở y tế, viện dưỡng lão,… Từ đó, bạn có thể linh hoạt giữa việc học lý thuyết lẫn thực hành.

    Về nơi ở, nếu trường bạn chọn có kí túc xá thì trung tâm làm hồ sơ du học cho bạn sẽ lo luôn về phần này để bạn có một chỗ ở trong kí túc xá với khoảng tiền nhà hàng tháng thấp. Còn nếu bạn cảm thấy ở kí túc xá không được thoải mái thì có thể chọn cách ở nhà trọ. Tại đây, mức tiền nhà có thể cao hơn nhưng bù lại bạn có thể sống thoải mái hơn. Thế nhưng, lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy chọn những bạn người Việt sang học rồi ở ghép cho tiết kiệm nhé.

    Chỗ ăn ở khi du học ngành điều dưỡng tại Đức
    Chỗ ăn ở khi du học ngành điều dưỡng tại Đức

    Chúng tôi đã chia sẻ tất tần tật những thông tin về chi phí và điều kiện ngành điều dưỡng tại Đức. Bạn hãy tham khảo và suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định nhé. Nếu muốn việc học của mình thuận lợi hơn thì hãy chọn trung tâm tư vấn Phương Nam chúng tôi nhé.

    Tags: Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Chi phí du học nghề điều dưỡng tại Đức, Điều kiện du học điều dưỡng Đức, Làm điều dưỡng tại Đức có khó không, Có nên đi Đức làm điều dưỡng không, Du học nghề ngành điều dưỡng, Cuộc sống của điều dưỡng viên tại Đức, Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat