357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Bạn hiểu gì về ngành điều dưỡng tại Đức

Mục lục bài viết

    Đức hiện nay đang là ưu tiên hàng đầu của đa số các bạn du học sinh khi nói về ngành điều dưỡng, có thể nói đây được xem là một trong những ngành nghề hot nhất năm 2020. Có thể bạn chưa biết ở Đức, cơ hội làm việc trong ngành điều dưỡng rất cao, ngoài ra mức lương khi làm trợ lý điều dưỡng hấp dẫn cùng vô vàng các lợi ích khác cũng là một trong những yếu tố thu hút nhiều bạn trẻ khi lựa chọn chương trình du học ngành điều dưỡng tại Đức. Vậy thì bạn đã biết gì về công việc này? Nếu chưa thì hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu một số thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

    >> Xem thêm: https://duhocnghe.com/

    Ngành điều dưỡng tại Đức đang là ngành “hot” năm 2020
    Ngành điều dưỡng tại Đức đang là ngành “hot” năm 2020

    Ngành điều dưỡng tại Đức sẽ làm gì?

    Tương tự như các điều dưỡng ở đa số các quốc gia khác trên thế giới, công việc của ngành điều dưỡng tại Đức cũng sẽ xoay quanh việc chăm sóc và giám sát sức khỏe của bệnh nhân, hỗ trợ bác sĩ, quản lý thuốc men và các công việc sinh hoạt khác,... Sau khi hoàn thành chương trình, bạn có thể lựa chọn làm việc lâu dài tại các bệnh viện, viện dưỡng lão, trung tâm y tế hay các dịch vụ điều dưỡng tại nhà và nhận mức lương tương đương với các đồng nghiệp người Đức khác.

    Học ngành điều dưỡng tại Đức có lợi ích gì so với tại Việt Nam?

    Nhìn chung, tính chất công việc ngành điều dưỡng là khác giống nhau đa số các nước. Tuy nhiên, khi đến với Đức bạn sẽ được trải nghiệm và trang bị kiến thức chuyên môn trong môi trường chuyên nghiệp và bài bản khi mà đất nước nước này được nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu. Bên cạnh đó, các lợi ích khi học ngành điều dưỡng tại Đức là những lý do thu hút nhiều bạn trẻ chọn nơi đây để phát triển tương lai so với chọn ở lại Việt Nam. Vậy những lợi ích đó là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.  

    Mức lương hấp dẫn hơn

    Tại Đức, mức lương đầu tiên của bạn với vị trí trợ lý điều dưỡng từ 1600-2400 Euro/tháng. Sau khi kết thúc chương trình, mức lương ngành điều dưỡng tại Đức lúc này sẽ tùy thuộc vào vào vị trí bạn làm việc và tùy vào những bang mà bạn đang sinh sống vì mỗi tiểu bang sẽ có sự chênh lệch mức lương khác nhau, nhưng hiển nhiên là con số này sẽ cao hơn vị trí trợ lý điều dưỡng trước đó. Đối với các bạn theo chương trình chuyển đổi văn bằng, sau khi tốt nghiệp thì mức lương có thể lên đến 2600-3000 Euro/tháng tương đươngkhoảng từ 70 - 80 triệu/ tháng. Trong khi tại Việt Nam, mức lương điều dưỡng thấp hơn khá nhiều với trung bình khoảng từ 7-8 triệu/tháng đối với các sinh viên mới ra trường.
     

    Mức lương ngành điều dưỡng tại Đức khá hấp dẫn
    Mức lương ngành điều dưỡng tại Đức khá hấp dẫn

     

    Bằng cấp có giá trị ở nhiều nước khác

    Khác với Việt Nam, đối với các bạn theo chuyên ngành điều dưỡng tại Đức sau khi hoàn thành xong chương trình bổ sung kiến thức, bạn có thể sử dụng bằng cấp để xin việc tại Đức nói riêng và các nước châu Âu nói chung. Thật vậy, một lợi ích to lớn khi bạn học ngành điều dưỡng tại Đức đó chính là bằng cấp có giá trị cao hơn và mang đến nhiều cơ hội làm việc hơn cho các bạn mong muốn được định cư và sinh sống tại các quốc gia thuộc khối châu Âu.

    >> Xem thêm: Làm điều dưỡng tại Đức có khổ không
     

    Bằng ngành điều dưỡng tại Đức có giá trị toàn châu Âu
    Bằng ngành điều dưỡng tại Đức có giá trị toàn châu Âu

     

    Nhu cầu nhân lực cao

    Như đã đề cập ở trên, nước Đức hiện nay đang có xu hướng già hóa dân số và nhu cầu người lớn tuổi cần được chăm sóc gia tăng mạnh mẽ. Chính vì vậy mà sự thiếu hụt về nguồn nhân lực trong ngành điều dưỡng tại Đức cũng trở nên cao hơn khi mà số điều dưỡng trong nước và từ các nước láng giềng cũng không thể đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại và trong tương lai. Do đó, cơ hội làm việc ngành điều dưỡng tại Đức luôn rộng mở và tạo điều kiện cho du học sinh được phát triển nghề nghiệp lâu dài với ngành này. 

    Ngành điều dưỡng tại Đức hiện đang thiếu hụt lao động
    Ngành điều dưỡng tại Đức hiện đang thiếu hụt lao động

     

    Những ai thích hợp với ngành điều dưỡng tại Đức?

    Ngành điều dưỡng không hề giới hạn độ tuổi hay kén chọn giới tính, bất kể nam hay nữ chỉ cần bạn có kiến thức nền tảng và thích chăm sóc, làm việc với người thì đây chắc hẳn là một công việc phù hợp với bạn. Dưới đây là một số tính cách thích hợp với ngành điều dưỡng, hãy xem bạn có các phẩm chất nào sau đây nhé:

    • Linh hoạt và biết cách giao tiếp: Làm điều dưỡng cần phải biết cách ứng phó với các tình huống khác nhau được đặt ra bởi bệnh nhân, hiểu và trò chuyện với họ sẽ giúp việc chăm sóc bệnh nhân được dễ dàng hơn.

    Ngành điều dưỡng tại Đức không giới hạn giới tính
    Ngành điều dưỡng tại Đức không giới hạn giới tính

     

    • Nhanh nhạy và cẩn thận: Đôi khi sẽ có những trường hợp cần sự quyết định chủ động từ các điều dưỡng viên, các thao tác và hành động cần phải xử lý nhanh chóng và không được có sai sót.
    • Chịu được áp lực: Áp lực ngành y là rất lớn đối với các bác sĩ và điều dưỡng viên. Bạn phải đối mặt với vô vàn những thách thức mới mỗi ngày, chính vì vậy bạn cần phải có một tinh thần thép và sức khỏe tốt để có thể thích ứng với môi trường công việc này.

     

    Người làm ngành điều dưỡng tại Đức cần chịu được áp lực
    Người làm ngành điều dưỡng tại Đức cần chịu được áp lực

     

    Hi vọng qua bài viết này, có thể mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về tính chất công việc trong ngành điều dưỡng tại Đức. Đặc biệt, đối với các bạn đã và đang học ngành điều dưỡng tại Việt Nam và mong muốn tham gia chương trình chuyển đổi văn bằng sang Đức để phát triển nghề nghiệp và nâng cao thu nhập của mình. 

    Tags: Chi phí du học điều dưỡng tại Đức, Cuộc sống của điều dưỡng viên tại Đức, Điều kiện để đi Đức làm điều dưỡng, Du học ngành điều dưỡng, Du học châu Âu ngành điều dưỡng, Kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, Làm điều dưỡng tại Đức có khó không, Chi phí du học nghề tại Đức

     

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat