357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocnghe.com

Bạn cần những gì để đi du học nghề Đức

Mục lục bài viết

    Trong nhiều năm qua Đức là quốc gia có nền giáo dục được đánh giá tốt nhất. Vì vậy lựa chọn du học nghề Đức để đáp ứng nhu cầu học tập ngoại quốc là lựa chọn đúng đắn với các bạn trẻ. Để hành trình du học nghề tại Đức thuận lợi bạn nên chuẩn bị những gì cần thiết liên quan đến quá trình du học nghề của bạn. Đây là sự chuẩn bị cần phải có nhưng mang tính thiết yếu nhằm giúp bạn không gặp nhiều khó khăn khi học tập tại Đức. Thông tin về những gì cần phải có để đi du học nghề tại Đức sẽ giúp ích các bạn trẻ rất nhiều để bắt đầu hành trình du học tại đất nước này.

    >> Xem thêm: Tìm hiểu về du học nghề Đức 2020 và những điều kiện thuận lợi 

    Du học nghề Đức cần những gì
    Du học nghề Đức cần những gì

    Cần những gì để đi du học nghề Đức 

    Cần gì để đi du học nghề Đức đang là thắc mắc lớn nhất của các bạn trẻ khi quyết định học tập tại Đức, đặc biệt là quy định của các nước hàng đầu về lĩnh vực giáo dục như nước Đức. Đó là những yếu tố cần thiết để đảm bảo bạn được du học tại Đức bao gồm các thủ tục về giấy tờ, bằng cấp, hộ chiếu, trình độ học vấn, trình độ ngôn ngữ, độ tuổi, giới tính, ngành theo học. Đây còn là cách để nước Đức đón nhận bạn vào học tập và công nhận là sinh viên ngoại quốc học tập tại nước họ.

    Cần gì để đi du học Đức là cách phản ánh tình hình giáo dục hiện tại của quốc gia này. Vì những yêu cầu đó sẽ dựa vào tình hình thực tế ngành giáo dục của nước Đức. Đây còn là bước khẳng định chất lượng của nền giáo dục tại Đức. Đối với các bạn trẻ trước khi sang Đức để học tập cần có sự chuẩn bị tốt nhất về những gì cần phải có. Quá trình chuẩn bị này  liên quan đến hành trình du học nghề của bạn và là yếu tố giúp bạn đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu học tập tại Đức của bản thân. Đây chính là bước đầu tiên để các bạn trẻ thể hiện ước mơ của mình và chắp cánh con đường học tập có tương lai phía trước ở nước Đức.

    Để đi du học nghề tại Đức các bạn trẻ cần chuẩn bị những gì
    Để đi du học nghề tại Đức các bạn trẻ cần chuẩn bị những gì

    Cần một khoản chi phí để đi du học nghề Đức 

    Chi phí học tập là vấn đề lớn đối với các bạn trẻ khi quyết định học tập tại Đức. Vì vậy du học nghề Đức cần những gì để chuẩn bị bao gồm một khoản chi phí để đi du học nghề tại đây. Tuy nhiên tại Đức, chính phủ có chính sách miễn phí học tập đối với du học sinh du học tại nước này. Đây là một chính sách hỗ trợ rất cần thiết nhằm tạo điều kiện học tập dành cho các du học sinh du học tại Đức khi bạn không phải mất đồng nào để học tập tại đây.

    Không phải đóng học phí học tập nhưng bạn cần đến một khoản chi phí để sinh hoạt tại Đức. Đây là điều cần thiết bởi vì không có chi phí sinh hoạt bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình ở tại Đức để học tập. Bạn cần phải có 8000 đến 11000 Euro nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tại Đức của mình từ nơi ở, sinh hoạt ăn uống đến phương tiện đi lại. Trong bối cảnh Đức là quốc gia có mức sống cao tại châu Âu thì khoản chi phí sinh hoạt này là hết sức quan trọng đối với bạn.

    Chứng minh khả năng tài chính là tiêu chuẩn cần thiết để đi du học nghề tại Đức. Vì vậy bạn cần đến một khoản chi phí nhất định nhằm chứng minh tài chính (CMTC) của bản thân. Số tiền trong tài khoản cá nhân để chứng minh khả năng tài chính của bạn được chia theo 2 trường hợp sau:

    • Học chương trình B2 trước khi vào học nghề, cần CMTC 861 Euro/tháng và học chương trình B2 song song với học nghề thì không cần chứng minh khoản này.
    • Mức lương thực hành của bạn > 939 Euro thì sẽ được miễn CMTC và nếu mức lương < 939 Euro thì bạn sẽ chứng minh theo công thức: (939 -  lương thực hành)*12 tháng.

    Cần một khoản chi phí để bạn đi du học nghề tại Đức
    Cần một khoản chi phí để bạn đi du học nghề tại Đức

    Cần visa để đi du học nghề Đức 

    Visa là một loại giấy tờ cần phải có nếu bạn muốn nhập cảnh tại các nước khác nhau. Bất kể quốc gia nào cũng yêu cầu bạn phải có visa, nếu không có visa bạn sẽ không được nhập cảnh tại nước bạn đến. Điều đó cũng đủ nói lên tầm quan trọng của visa. Vì vậy bạn cần phải có visa nếu muốn sang Đức để du học nghề. Để có được visa đi du học nghề tại Đức bạn cần trải qua thủ tục xin visa tại các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy tờ thị thực nhập cảnh.

    Cần lựa chọn những gì để đi du học nghề Đức bao gồm luôn cả thủ tục xin visa dựa theo quy định nhập cảnh của nước Đức. Quá trình xin visa của bạn sẽ phải cần đến một vài giấy tờ liên quan đến thông tin cá nhân. Ngoài ra, nếu bạn chứng minh được khả năng tài chính của mình thì bạn sẽ rất dễ dàng xin visa đi du học nghề Đức vì chứng minh khả năng tài chính là tiêu chí hàng đầu giúp bạn dễ dàng sang Đức học tập. Sau khi trải qua thủ tục xin visa bạn sẽ được cấp visa sang Đức du học nghề trong một vài ngày sau.

    >> Xem thêm: Công ty tư vấn du học nghề Đức uy tín
     

    Bạn cần xin visa nếu muốn sang Đức du học nghề
    Bạn cần xin visa nếu muốn sang Đức du học nghề 

    Cần bằng tiếng Đức B1 để đi du học nghề Đức 

    Để đi du học nghề Đức bạn cần những gì yêu cầu các bạn trẻ phải đáp ứng điều kiện về trình độ tiếng Đức. Yêu cầu về trình độ tiếng Đức còn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ có nhu cầu du học Đức. Đây là yếu tố quan trọng để bạn bắt đầu học tập tại Đức. 

    Để đạt được yêu cầu về trình độ tiếng Đức bạn cần phải có được bằng tiếng Đức B1. Bằng B1 tiếng Đức là điều cần thiết và giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình du học nghề. Vì khi sang Đức học tập với bằng B1 bạn sẽ được học chuyên ngành bằng tiếng Đức và có cơ hội được hành nghề. Có bằng tiếng Đức B1 trong tay bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian học và đi làm sớm hơn để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức chuyên ngành. Bên cạnh đó bạn cũng cần nâng cao trình độ tiếng Đức khi đã sang Đức học tập nhằm mở rộng cơ hội học tập và làm việc tại đất nước này. 

    Học tiếng Đức B1 là cần thiết để đi du học nghề Đức
    Học tiếng Đức B1 là cần thiết để đi du học nghề Đức 

    Với mức độ phát triển ngành giáo dục tại Đức trong những năm qua đã thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn đây là nơi học tập lý tưởng. Để có thể học tập tại Đức bạn cần phải biết du học nghề Đức cần gì là sự chuẩn bị cần thiết đối với hành trình du học của mình. Vì vậy các bạn trẻ cần chuẩn bị thật tốt những thứ cần thiết khác nhau trước khi du học tại Đức.

    Tags: Review du học nghề tại Đức, Du học nghề Đức chi phí bao nhiêu, Du học nghề Đức nên chọn ngành nào, Du học nghề là gì, Du học nghề ở đâu, Du học nghề tại Đức năm 2020 cần gì, Du học nghề tại Đức bạn cần những gì, Những khó khăn khi du học nghề Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat